วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

PAK MENG HABOUR, TRANG. ทัศนียภาพที่สวยเหมือนภาพวาด ณ อ่าวปากเมง ตรัง ท่าเรือสู่ทะเลอันดามัน

ตรัง อ่าวปากเมง ธรรมชาติสวยเหมือนวาด

@PAK MENG PIER TRANG ANDAMAN SEA

ท่าเรือปากเมง อ่าวปากเมง อำเภอสิเกา ประตูสู่หมู่เกาะจังหวัดตรัง

เก็บภาพจาก

ทริปปีใหม่ 2014 ขับรถเที่ยวใต้ 7 วัน อิ่มแป้ ทริปที่ประทับใจมากที่สุดทริปหนึ่งในชีวิต

(ตอนที่ 3)

อ่าวปากเมง เป็นอ่าวที่เราไปลงเรือเพื่อไปเที่ยวชมเกาะที่มีชื่อเสียงและดำน้ำตื้นดูปะการัง ของจังหวัดตรัง
เช่น เกาะมุก ถ้ำมรกต เกาะกระดาน ฯ
ยังไม่ทันได้ล่องทะเลอันดามัน แค่ทิวทัศน์รอบๆ ท่าเรือปากเมงก็สวยประทับใจแล้วค่ะ น้ำที่นี่ใสมาก
ประเทศเราเป็นแผ่นดินทองจริงๆ ยิ่งได้ไปสัมผัสด้วยตนเองมากเท่าใด
ก็ยิ่งรู้สึกหวงแหนทรัพยากรทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ของเรามากยิ่งขึ้น
เป็นมรดกทางธรรมชาติจริงๆ
ต่างชาติพยายามจะเข้ามาหาประโยชน์และยึดเป็นส่วนตัวก็หลายที่ อย่างเช่นที่ เกาะภูเก็ต เกาะยาวน้อย ฯ
คนไทยช่วยๆ กันรักษาไว้นะคะ

เอาภาพมาให้ชมกันก่อน  คำบรรยายภาพไม่ค่อยมี ให้จิตนาการเอาเองค่ะ

ภาพนี้ถ่ายจากบนสะพานที่เดินไปลงเรือ อาจดูซ้ำกับภาพบนและภาพล่าง แต่มุมมีต่างกันบ้าง เพราะอยากเก็บภาพความงดงามรอบๆ  แต่ไม่ได้ถือกล้องที่ถ่ายภาพมุมกว้างอยู่ จึงพยายามถ่ายหลายภาพต่อกัน

ภาพเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2013

ภาพล่าง น้ำทะเลใสมากค่ะ

ขาไปตอนเช้า 09.20 น้ำขึ้น แต่ขากลับ 16.50 น้ำลง เรือเกยตื้นเลย

ภาพอ่าวปากเมง ตอนเย็น น้ำลง  สวยไปอีกแบบค่ะ

เกาะลูกนี้ ภาพขาไป 09.43

ภาพขากลับตอนเย็น 16.24 กับภาพบน สวยคนละแบบนะคะ

ทางเดินไปลงเรือที่ท่าเรือปากเมง

ถ้าไม่ชอบลงเรือ แค่ถ่ายรูปสวยๆ ที่อ่าวนี้ก็คุ้มแล้วค่ะ

เรือมารับเราแล้ว ตื่นเต้น

มองดูเรือลำอื่นไปก่อน

ลำนี้ไม่ใช่เรือที่เรานั่ง ถ่ายเรือที่อยู่ข้างๆ

เห็นธงชาติหัวเรือที่พริ้วตามแรงลมแล้วรู้สึกดีมากๆ

วันนี้ยังไม่แนะนำที่กินข้าวก่อน แต่เก็บภาพร้านอร่อยของจังหวัดตรังไว้หลายร้าน
ทุกร้านรับรอง "อิ่มแป้" ค่ะ

ขอบคุณทุกคนที่แนะนำให้มาเที่ยวตรัง  ทั้งเพื่อนบล็อกเกอร์  เพื่อนตัวเอง เพื่อนของลูก  เพื่อนของสามี
ทั้งที่แนะนำบริษัทแพ็คเกตทัวร์เกาะ  ร้านอาหาร  และการเดินทาง

ทุกคำแนะนำประกอบกันเป็นการเดินทางที่แสนประทับใจค่ะ

ขอบคุณสำหรับทุกคลิกเยี่ยม  ทุกคำทักทาย และทุกคอมเมนท์นะคะ