วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

เกาะเชือก Koh Chuak , Trang , Andaman Sea







ดูจากแผนที่  
เกาะเชือก เป็นเกาะเล็กๆ อยู่ระหว่างเกาะมุกที่เราไปลอยคอลอดเข้าถ้ำมรกต 
กับ 
เกาะกระดาน ที่บล็อกนี้ลงไว้ในเอนทรี่ก่อนหน้า 

ที่เกาะเชือกนี้ มีปะการังน้ำตื้นและน้ำลึก กับฝูงปลาสวยงามมากมาย

 ลูกดิฉันได้ยินไกด์บอกว่าที่นี่มีปลา นิโม ให้ดู  
ก็รีบโดดลงทะเลไปไม่รอช้า




เกาะเชือก เป็นอีกที่หนึ่งที่ประทับใจมากๆ 
อยากจะใช้เวลาบนเรือ  ใช้สายตาของเราเก็บภาพ  เก็บเวลาแห่งความสุขไว้ในสมองเราให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้  ช่วงเวลาแบบนี้มันช่างสั้นนักสำหรับคนที่มาจากป่าคอนกรีตอย่างเรา













เดิมที  เราตั้งใจว่าจะไปเที่ยวชิมอาหารตรังและชายหาดอย่างเดียว 
ไม่ออกทะเล  เพราะช่วงปีที่ผ่านมา เห็นข่าวอุบัติเหตุทางเรือที่มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตหลายราย เช่น ที่เกาะล้าน ฯ

แต่บรรดาเพื่อนๆ บอกว่า ถ้าไปแล้วไม่ได้เที่ยวทะเลตรัง จะเสียดายมากนะ

สรุปว่า  เราก็ตัดสินใจเพิ่มจำนวนวันลงในตารางทริปปีใหม่อีก 2  วัน 
จากเดิมที่กะว่าจะไปใต้ 5 วัน เป็น 7 วัน 
พักที่ตรัง 2 วัน  ไปเที่ยวทะเลตรัง 1 วัน 
โดยซื้อแพ็คเกตทัวร์จากบริษัท สิริสินทัวร์ตามคำแนะนำจากลูกค้าของสามี      
ค่าบริการคนละ 850 บาท  รวมค่ารถรับ - ส่งจากโรงแรม
รวมอาหารเช้าแบบติ๋มซำที่ศิริพงษ์โภชนา 2  รวมอาหารเที่ยงบนเรือ น้ำหวาน  กาแฟ และมีของว่างเป็นเค้กตรัง
  


อาหารที่บริการบนเรือนี้  อร่อยมาก  โดยเฉพาะน้ำพริกที่ทานกับใบมะปลิง



กาแฟ  เค้กตรัง อร่อยค่ะ ขากลับซื้อขนกลับกรุงเทพฯ หลายกล่อง



สำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อแพ็คเกตทัวร์แบบที่ครอบครัวดิฉันมา  
ก็สามารถเหมาเรือจากท่าเรือปากเมงมาเที่ยวได้  
ค่าเรือเหมาลำประมาณ 800 บาท 
(อันนี้ได้ข้อมูลจากที่อื่นมา ไม่ได้เหมาเอง  เข้าใจว่าเป็นเรือเล็ก

ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือปากเมงประมาณ 50 นาทีถึงเกาะเชือก


ภาพความสุขที่เราเก็บมาจากเกาะเชือก


























นี่เขาไปดำน้ำตื้นดูปะการังกัน  
ลูกดิฉันตามหาปลานิโม จนลึกเข้าไปในซอกหิน




นักท่องเที่ยวต่างชาติมากันเยอะมาก









มาด้วยเรือหลากหลายแบบ 



































นี่ค่ะ "เกาะ" เชือก ของจริง 



บ๊ายบาย เกาะเชือก 
บ๊ายบาย ทะเลตรังแสนงาม 
จนกว่าเราจะพบกันอีก

再见了! Koh Chuak 岛 拜拜 !

再见了! 美丽迷人的董里府群岛  拜拜 !




泰国张碧云(图和文)

Facebook:  
Suwanna Future C



Flag Counter

  
Flag Counter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น