วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560

Taiwan Unforgettable - Taipei รีวิวท่องเที่ยวไต้หวัน Day 3 in Taipei country side

เที่ยวไต้หวัน 
ที่กิน ที่ชมวิว 
ที่ไหนสะดวก ที่ไหนอร่อย ที่ไหนวิวสวย ที่ไหนไปแล้วฟิน
จะมารีวิวเป็น 5 ตอน ใช้เวลาเที่ยว 5 วัน 

Taiwan Unforgettable - Taipei รีวิวท่องเที่ยวไต้หวัน  
Day 3   in Taipei country side
 
1.      Beitou เป่ยโถว 
         การเดินทางก็แสนจะง่าย นั่งรถไปลงสถานีเป่ยโถวแล้วต่อรถขบวนฟ้าๆ นี่ไปสถานี ซินเป่ยโถว ลงปุ๊ปก็เดินอีกนิดหน่อยถึงเลย               จุดไฮไลท์ของที่นี่คือตัวบ่อนำพุร้อน "Thermal Valley" 地热谷 จัดว่าเป็นน้ำพุร้อนที่ไม่ใหญ่แต่สวยใช้ได้เลยทีเดียว กลิ่นกำมะถันนี่ดูแรงกว่าน้ำพุร้อนสันกำแพงพอสมควร ถ้ามองลงไปในสระจะเห็นหินตามขอบสระถูกกำมะถันทำปฏิกิริยามีคราบเหลืองๆ เกาะอยู่ บริเวณใกล้เคียงมีโรงแรมที่ให้บริการแช่ตัวอยู่ (ตึกสีน้ำตาลสลับครีม) หน้าโรงแรมมีบ่อต้มไช่เล็กๆด้วยนะเออ บริเวณใกล้เคียงมีห้องสมุดที่เงียบสงัด กับพิพิธภัณฑ์ Beitou Hot Spring Museum อีกทั้งยังมีร้านบริการแช่น้ำแร่เรียงรายตามทาง


2.     Jiufen 
        นั่งรถไฟฟ้าไปลง Zhongxiao fuxing Exit 1 ออกมาให้ U-turn เดินไปที่แยก เลี้ยวซ้ายไปตามแยกใหญ่ ตรงไปเรื่อยๆ จนเจอทางข้ามที่มีเกาะกลางเล็กๆ รูปสามเหลี่ยม เดินข้ามไปไม่นาน จะเจอจุดขึ้นรถเป็นป้ายอยู่ริมถนนใหญ่ ใช้เวลานั่งรถนานพอสมควรขึ้นไปจิ่วเฟิน ประมาณ 2 ชม.ได้ 
        ก็เป็นเมืองบรรยากาศเก่าๆ ตึกแบบโบราณ มีซอกซอย เอาเป็นว่าคล้ายเยาวราชเมืองไทย มีดีที่ไอติมผัดไรซักอย่าง ซึ่งอร่อยมากแบบอร่อยพีค เสี่ยวหลงเปาก็ใช้ได้แต่แป้งดูจะหนาไปหน่อยทำให้ความอร่อยลดลงเล็กน้อย


ภาพและเล่าเรื่องโดย Leevy* 

ไม่ใส่เครดิตที่ภาพ กลัวภาพไม่สวย
ไม่เขียนยาว กลัวคนไม่อ่าน

โพสต์โดยเหล่าซือสุวรรณา 
ไม่ได้เรียงลำดับภาพ เพราะคนโพสต์ไม่ได้ไป
















































ภาพถ่าย โดย Leevy*





Flag Counter

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น